หัวข้อ

ทงแบ็กซอม (ดงแบ็กซอม) Dongbaekseom Island หรือเกาะทงแบ็ก เป็นเกาะเล็กๆแห่งหนึ่งบนแผ่นดินปูซาน ที่เราสามารถเดินเท้าจากหาดแฮอุนแดไปได้เลย

วันนี้มีสถานที่ที่น่าสนใจมาฝากทุกๆคนอีกเช่นเคยครับ เป็นสถานที่ที่อยู่ในมหานครปูซาน ใกล้กับชายหาดแฮอุนแด สถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า “ทงแบ็ก-ซอม” หรือเกาะทงแบ็กนั่นเองครับ ความน่าสนใจของมันนั้นก็คือ แม้จะชื่อว่าเกาะทงแบ็ก แต่โดยพื้นที่แล้วนั้นไม่ได้เป็นเกาะแต่อย่างใด เราสามารถเดินจากชายหาดแฮอุนแดไปได้เลย วันนี้เราไปทำความรู้จักเกาะทงแบ็กกันครับ

ทงแบ็กซอม

🏝 “동백섬” ทงแบ็ก-ซอม หรือเกาะทงแบ็ก เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ปลายของชายหาดแฮอุนแดที่โด่งดังในมหานครปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ โดยคำว่าทงแบ็กในภาษาเกาหลีหมายถึงดอกคามิเลีย ส่วนคำว่าซอมแปลว่าเกาะ ด้วยความที่เกาะนี้นั้นมีดอกคามิเลียอยู่เป็นจำนวนมากนั่นเอง

ทงแบ็กซอม

🏝 ชื่อเกาะเพราะแต่เดิมในอดีตนั้นเป็นเกาะมาก่อน แต่กาลเวลาผ่านไปตามธรรมชาติ คลื่นซัดเข้าบริเวณชายฝั่งเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการตกตะกอนจนเชื่อมแผ่นดินใหญ่เข้าด้วยกันอย่างที่เห็นอยู่ในปัจจุบันนั่นเอง และถึงแม้สภาพภูมิศาสตร์นั้นจะไม่เหมือนเกาะอีกแล้ว แต่ก็ยังคงเรียกว่า เกาะทงแบ็กเช่นเดิม

ทงแบ็กซอม

🏝 บนเกาะทงแบ็กแห่งนี้มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่หลายอย่าง เช่น ทงแบ็กพาร์ค หรืออุทยานทงแบ็ก เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจที่สวยงามเป็นอย่างมาก มีเส้นทางเดินเท้า รวมถึงเส้นทางเลียบชายฝั่งที่สามารถเดินชมวิวทิวทัศน์ของชายหาดแฮอุนแดได้เป็นอย่างดี มีอาคาร Nurimaru APEC House อาคารที่ใช้สำหรับเป็นที่ประชุมของสุดยอดผู้นำ APEC ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ค.ศ.2005 รวมถึงรูปปั้นตามตำนานของเจ้าหญิงฮวาก๊กซึ่งมีลักษณะคล้ายนางเงือกในสมัยโบราณ และอนุสาวรีย์ของนักวิชาการขงจื้อสมัยชิลลาอย่างชเวชีวอนอีกด้วย

🏝 ที่นี่นั้นถูกกำหนดให้เป็นอนุสาวรีย์ของปูซานลำดับที่ 46 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ค.ศ. 1999

————————

ติดตาม เกาหลี Everyday เพิ่มเติมได้ที่ทาง

Facebook: https://www.facebook.com/KaoleeEveryday
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCc3IEnjwoCG0YgQ0QbjzDHQ