หัวข้อ

คาโรซูกิล Garosugil หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เป็นถนนสายแฟชั่นของกรุงโซล เปรียบได้กับเป็น “Designer Street” เลยทีเดียว

ถ้าจะพูดถึงสถานที่ยอดนิยมสำหรับชมต้นแปะก๊วยในโซลแล้ว ต้องนึกถึงที่นี่เป็นที่แรกๆ แน่นอน กับ ถนนคาโรซู-กิล ( Garosugil )

คาโรซูกิล

Garosugil (가로수길) ถนนคาโรซู-กิล เป็นพื้นที่หนึ่งในย่านชินซาดง เขตกังนัม ในกรุงโซล โดยคำว่า คาโรซู-กิล นั้นในภาษาเกาหลีจะแปลว่า “ถนนที่มีต้นไม้เรียงราย” ซึ่งก็หมายถึงต้นแปะก๊วยที่มีอยู่มากมายเกือบ 200 ต้น เรียงรายอยู่สองข้างถนน ให้บรรยากาศที่สวยงาม โดยเฉพาะในช่วงของฤดูใบไม้ร่วง ผู้คนมักจะมาชมถนนที่ปกคลุมด้วยใบแปะก๊วยที่ร่วงหล่น ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในกรุงโซล

คาโรซูกิล

โดยคาโรซู-กิลประกอบด้วยร้านต่างๆ มากมาย ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่ แกลเลอรี่ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่สำหรับแฟชั่นและผู้นำเทรนด์ของกรุงโซลเลยทีเดียว

ประวัติของคาโรซู-กิลนั้นต้องย้อนไปในช่วงปี ค.ศ.1960 ในช่วงที่กำลังมีการพัฒนาเขตคังนัม มีหอศิลป์มากมายที่ย้ายจากอินซาดงมายังคังนัม ต่อมาในช่วง ค.ศ.1980 พื้นที่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกทางวัฒนธรรมตามมาอีกหลายอย่าง เหล่าศิลปินเริ่มมีการเปิดสตูดิโอในย่านนี้ ต่อมาจนกระทั่งถึงช่วงปี ค.ศ.1990 พื้นที่คาโรซู-กิลนี้เริ่มดึงดูดเหล่านักออกแบบแฟชั่น รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันอยากเปิดแบรนด์เป็นของตัวเอง ทำให้คาโรซู-กิลนั้นได้ชื่อว่าเป็น “Designer Street” มีร้านค้าเสื้อผ้าต่างๆ ย้ายเข้ามาอยู่ในพื้นที่นี้เป็นจำนวนมาก

คาโรซูกิล

คาโรซู-กิลนั้นยังมี “Apple Store” สาขาแรกของเกาหลีใต้ ที่เปิดทำการเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2018 อีกด้วย

https://www.facebook.com/KaoleeEveryday/