หัวข้อ

ตลาดกงจิน ตลาดที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี จากซีรีส์เรื่อง “Hometown Cha Cha Cha” แท้จริงแล้วมีชื่อว่า ตลาดชองฮา

หลายๆคนที่เป็นแฟนซีรีส์ “Hometown Cha Cha Cha” น่าจะต้องคุ้นชินกับฉากต่างๆในซีรีส์ทั้งร้านกาแฟของโอยุน ร้านโบราซุปเปอร์ ร้านบะหมี่คุณนัมซุก ร้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ชองโฮ เป็นต้น วันนี้ผมจะพามารู้จักกับสถานที่ถ่ายทำหลักของร้านค้าเหล่านี้ นั่นก็คือ Cheongha Market ตลาด ชองฮา แห่งเมืองโพฮัง ครับ

แผนที่บอกสถานที่ถ่ายทำในซีรีส์ Hometown Cha Cha Cha
แผนที่บอกสถานที่ถ่ายทำในซีรีส์ Hometown Cha Cha Cha

Cheongha Market หรือตลาด ชองฮา เป็นตลาดเล็กๆแห่งหนึ่งในเมืองโพฮัง จังหวัดคยองซังบุกโด เป็นตลาดที่ดูเรียบง่ายตามแบบฉบับตลาดในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่ง ซึ่งในตลาดนี้ใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำซีรีส์ดังอย่าง “Hometown Cha Cha Cha” โดยในเรื่องนั้นจะใช้ชื่อว่า ตลาด กงจิน ซึ่งในตลาดแห่งนี้มีสถานที่ที่เราเห็นอยู่ในซีรีส์อยู่หลายแห่ง

หอคอยรูปปั้นปลาหมึกแห่งตลาดกงจิน
หอคอยรูปปั้นปลาหมึกแห่งตลาด กงจิน
ฉากที่ถ่ายทำในซีรีส์คู่กับหอคอยปลาหมึก
ฉากที่ถ่ายทำในซีรีส์คู่กับหอคอยปลาหมึก

오징어탑 หรือหอคอยรูปปั้นปลาหมึกแห่งตลาด กงจิน แน่นอนว่าถ่ายทำที่ตลาด ชองฮานี่แหละ จุดนี้ก็สามารถมาถ่ายรูปเก๋ๆกันได้

ร้านกาแฟโอยุน "한낮에 커피 달밤에 맥주"
ร้านกาแฟโอยุน “한낮에 커피 달밤에 맥주”

ร้านกาแฟที่เป็นสถานที่ที่นางเอกจะชอบแวะมาซื้อกาแฟทุกเช้าอย่าง “한낮에 커피 달밤에 맥주” Live Café & Pub Coffee in the middle of the day and beer in the moonlight ชื่ออย่างยาว แปลเป็นไทยก็ประมาณว่า ร้านกาแฟตอนกลางวันกับเบียร์ใต้แสงจันทร์ ตั้งอยู่ข้างๆกับหอคอยปลาหมึกด้านบนนี่แหละ

보라슈퍼 ร้านซูปเปอร์มาร์เก็ตของคุณแม่โบรา
보라슈퍼 ร้านซูปเปอร์มาร์เก็ตของคุณแม่โบรา

ร้านโบราซูปเปอร์ ร้านที่ตั้งชื่อตามลูกสาวเจ้าของร้านนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เรามักจะเห็นบ่อยๆในซีรีส์ สถานที่ที่มีของขายทุกอย่างตามที่คนในหมู่บ้านต้องการ นางเอกก็มักจะมาซื้อของที่ร้านนี้บ่อยๆ โดยเฉพาะฉากที่มาซื้อไส้กรอก ผมจำได้แม่นยำมาก

ร้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ชองโฮ 청호철물
ร้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ชองโฮ 청호철물

มาถึงอีกหนึ่งร้านอย่างร้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ชองโฮ ก็ตั้งอยู่ในตลาด ชองฮาเช่นกัน ร้านของคุณพ่อโบราที่เป็นเจ้าของร้านอุปกรณ์แต่ซ่อมอะไรไม่ได้เลยในเรื่อง

ร้านบะหมี่คุณป้านัมซุก 공진반점
ร้านบะหมี่คุณป้านัมซุก 공진반점

ร้านสุดท้ายแล้วที่ตั้งอยู่ในตลาด ชองฮาแห่งนี้อย่าง ร้านบะหมี่คุณป้านัมซุก 공진반점 ตั้งอยู่ระหว่างร้านโบราซูปเปอร์มาร์เก็ต กับร้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ชองโฮ

โดยรวมแล้วตลาด ชองฮาแห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับแฟนคลับซีรีส์อย่าง “Hometown Cha Cha Cha” ซึ่งสามารถมาเดินเล่นถ่ายรูปสวยๆตามในซีรีส์ได้ หรือแม้กระทั่งใครที่อยากมาเดินตลาดแบบจริงจัง ก็สามารถมาเดินซื้อของกันได้นะ ตลาดแห่งนี้เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงเช้าไปจนถึง 3 ทุ่มเลยทีเดียว ส่วนวิธีการเดินทางจากสถานี Pohang (สาย Gyeongbu) ขึ้นรถ Express Bus หมายเลข 5000 (Mundeok, City Center, วัด Bogyeongsa ทางเหนือ) นั่งมา 16 ป้ายรถเมล์ มาลงที่ตลาด Cheongha

Google Map : 6 Cheongha-ro 200beon-gil, Cheongha-myeon, Buk-gu, Pohang-si, Gyeongsangbuk-do, South Korea

Naver Map : 경상북도 포항시 북구 청하면 청하로200번길 6

#TraveltoKoreaBeginsAgain #Daegu #Pohang #Gyeongju #LoveKorea #KTOThailand #ImagineYourKorea #ilovegyeongbuk #gyeongsangbukdothailand #CheonghaMarket #Cheongha #HometownChaChaCha #갯마을차차차

ติดตาม เกาหลี Everyday เพิ่มเติมได้ที่ทาง

Facebook: https://www.facebook.com/KaoleeEveryday

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCc3IEnjwoCG0YgQ0QbjzDHQ