หัวข้อ

Hwangridan Gil (Hwangridan Street) สถานที่ที่รวบรวมคาเฟ่สไตล์ฮันอกโบราณ ถูกใจคนรักคาเฟ่เกาหลีแน่นอน “ฮวังริดัน สตรีท หรือถนนฮวังริดัน

Hwangridan Gil
ถนนฮวังริดัน

คอนเทนท์วันนี้ถูกใจคนรักคาเฟ่เกาหลีแน่นอน สถานที่ที่จะมาแนะนำในวันนี้เป็นแหล่งรวมคาเฟ่เกาหลีที่มีอยู่เยอะมากๆในที่แห่งนี้ และไม่ใช่คาเฟ่ธรรมดาๆด้วยนะ เป็นคาเฟ่ที่เป็นสไตล์ฮันอกแบบเกาหลีโบราณทั้งนั้นเลย สามารถเดินเล่นถ่ายรูปเก๋ๆได้ไม่เบื่อง่ายๆแน่นอน สถานที่นี้คือ “ถนนฮวังริดัน” แห่งเมืองคยองจู

ถนนฮวังริดัน (Hwangridan-gil , 황리단길) เป็นถนนแห่งหนึ่งในย่านฮวังนัมดง เมืองคยองจู ที่เต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆมากมาย ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขนม รวมไปถึงร้านขายของที่ระลึก เรียงรายยาวไปตลอดสองฝากฝั่งถนนแห่งนี้ ซึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของถนนฮวังริดันแห่งนี้คือ การที่ร้านค้าต่างๆนั้นจะตกแต่งด้วยสไตล์ฮันอกเกาหลีโบราณ ด้วยเหตุที่บริเวณพื้นที่แห่งนี้นั้นได้ถูกกำหนดไว้เป็นเขตอนุรักษ์ฮันอกเท่านั้น ทำให้กลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีนักท่องเที่ยวผลัดเปลี่ยนกันมาเดินเล่น ถ่ายรูปกันอย่างมากมาย

Hwangridan Gil
Hwangridan Gil
ร้านขนมที่เห็นขายดีพอสมควร “ขนมเหรียญสิบวอน”
Hwangridan Gil
หน้าตาน่ากินมากกกกกกก

ชื่อของถนนฮวังริดันนั้น เป็นการผสมผสานกันระหว่างย่านฮวังนัมดง และถนนคยองริดัน นำมารวมกันจึงกลายเป็น ถนนฮวังริดัน ซึ่งหมายถึง ถนนคยองริดันแห่งย่านฮวังนัม

Hwangridan Gil
Hwangridan Gil
Hwangridan Gil


🛖 นอกจากจะมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่แล้วนั้น เรายังจะได้พบกับหลายสิ่งที่น่าสนใจอย่างเช่น เครื่องปั้นดินเผา ภาพวาด งานฝีมือต่างๆ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างในถนนฮวังริดันนั้นล้วนมีเอกลักษณ์แบบเกาหลีโบราณ ชวนให้เรานึกถึงยุคช่วงทศวรรษ 1960-1970 ของเกาหลี โดยบริเวณถนนฮวังริดันนั้นสามารถเดินต่อไปยังสถานที่อย่างกลุ่มสุสานหลวงแทนึงวอน และหอดูดาวโบราณชอมซองแด ได้อีกด้วย

Hwangridan Gil
Hwangridan Gil
Hwangridan Gil
Hwangridan Gil

📍 경상북도 경주시 포석로 1080 (황남동)

📍 1080 Poseok-ro, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do (Hwangnam-dong)


#TraveltoKoreaBeginsAgain #Daegu #Pohang #Gyeongju #LoveKorea #KTOThailand #ImagineYourKorea #ilovegyeongbuk #gyeongsangbukdothailand #Hwangridangil #Hwangridan #Hwangridan

ติดตาม เกาหลี Everyday เพิ่มเติมได้ที่ทาง

Facebook: https://www.facebook.com/KaoleeEveryday

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCc3IEnjwoCG0YgQ0QbjzDHQ