หัวข้อ

ชุงจังโน (ชุงจังโร) เป็นย่านการค้าขนาดใหญ่ในเมืองควางจู เปรียบเสมือนมยองดงของกรุงโซล เป็นย่านการค้าที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของเมืองควางจู

🏢 วันนี้จะขอพาทุกๆคนไปที่เมืองควางจูซักหน่อยครับ และสถานที่ที่จะมาแนะนำทุกๆคนนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นหัวใจของเมืองนี้เลยก็ว่าได้ เป็นย่านช้อปปิ้งชื่อดังของเมืองควางจู เป็นย่านที่รวบรวมวัฒนธรรมทั้งใหม่ เก่า รวมถึงเป็นศูนย์กลางแฟชั่นของเมือง เทียบได้กับมยองดงในกรุงโซลกันเลยทีเดียว ที่นี่คือ “ชุงจัง โน”

ชุงจังโน

🏢 ชุงจัง โน หรือ ถนนชุงจัง เป็นย่านแฟชั่นที่สำคัญประจำเมืองควางจู โดยตลอดถนนทุกสายในย่านนี้จะเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า ร้านเสื้อผ้า อาหาร คาเฟ่ โรงภาพยนตร์ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอีกมากมาย เปรียบเทียบได้กับย่านมยองดงในกรุงโซลเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นย่านที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมสมัยใหม่ของเมืองควางจู เป็นศูนย์กลางแฟชั่น รวมถึงใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดการแสดงต่างๆมากมายของเมืองนี้

ชุงจังโน

🏢 โดยแต่เดิมนั้นในอดีตถนนชุงจังนี้ถูกใช้เป็นสถานที่สำหรับการเคลื่อนไหวของขบวนการต่อต้านญี่ปุ่นของนักศึกษาควางจู ในช่วงที่เกาหลีตกอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น เช่นเดียวกันกับขบวนการประชาธิปไตยควางจู เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ค.ศ.1980 ซึ่งชื่อถนนชุงจังนี้เองก็ตั้งตามชื่อนามแฝงของนายพลคิมด็อกรยอง นายพลชาวเกาหลีที่มีชื่อเสียงในด้านของความกล้าหาญในการต่อต้านการรุกรานของญี่ปุ่นในช่วงยุคกลางของราชวงศ์โชซอน

ชุงจังโน

🏢 ปัจจุบันชุงจัง โนนี้ถือเป็นสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองควางจู ถนนบางส่วนถูกกำหนดให้เป็นเขตปลอดยานพาหนะ ทำให้เราสามารถเดินช้อปปิ้งได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ตั้งแต่ปี ค.ศ.2003 สถานที่แห่งนี้ยังใช้เป็นที่จัดงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่อย่าง “7080 Memories of Chungjang Festival” เป็นประจำทุกปี ในช่วงวันที่ 5-6 ตุลาคม โดยจะมีการจัดแสดงนิทรรศการ การประกวดแข่งขัน รวมถึงกิจกรรมต่างๆเพื่อสร้างความทรงจำที่ดีในช่วงยุคทศวรรษ 1970 และ 1980 อีกด้วย

ติดตาม เกาหลี Everyday เพิ่มเติมได้ที่ทาง

Facebook: https://www.facebook.com/KaoleeEveryday

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCc3IEnjwoCG0YgQ0QbjzDHQ