🦀 Yeongdeok Crab Village หมู่บ้านปูหิมะยองด็อกแห่งเมืองแทกู ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของปูหิมะเป็นอย่างมาก ถือได้ว่าเป็นถนนปูหิมะที่ใหญ่ที่สุดในโลก

🦀 วันนี้ผมจะพาทุกๆคนไปทานปูกันครับ !! ถ้าหากพูดถึง “ปูหิมะ” แล้วล่ะก็ เมืองแทกู นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์รวมปูหิมะที่ดีที่สุดในเกาหลีเลยล่ะครับ และสถานที่แห่งนี้เองเป็นที่ตั้งของถนนปูหิมะที่ใหญ่ที่สุดในโลก วันนี้เราไปทำความรู้จักกับสถานที่แห่งนี้กันครับ “หมู่บ้านปูยองด็อก”

Yeongdeok Crab Village

🦀 Yeongdeok Crab Village (영덕대게마을) หรือหมู่บ้านปูยองด็อก เป็นหมู่บ้านชาวประมงแบบดั้งเดิมที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของจังหวัดคยองซังเหนือ ทางตอนใต้ของประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของปูหิมะ ซึ่งเราจะเห็นได้จากป้ายโฆษณาขนาดใหญ่มากมาย รวมถึงภาพของปูหิมะขนาดยักษ์หลายจุดในหมู่บ้านแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของเกาหลีใต้เลยทีเดียว

🦀 หมู่บ้านปูยองด็อกนี้เป็นหมู่บ้านชาวประมงดั้งเดิมที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โครยอ ในรัชสมัยของกษัตริย์แทโจ โดยในหมู่บ้านนี้จะมี “ถนนปูหิมะ” ที่มีร้านปูหิมะมากกว่า 100 ร้าน เรียงรายอยู่บริเวณท่าเรือคังกู ซึ่งถือได้ว่าเป็นถนนปูหิมะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

Yeongdeok Crab Village

🦀 โดยในช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนพฤษภาคมในแต่ละปี ซึ่งถือว่าเป็นฤดูของปูหิมะ บริเวณหมู่บ้านแห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่จะแวะเวียนกันเข้ามาลิ้มลองปูหิมะยองด็อก ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์สำคัญของหมู่บ้าน ว่ากันว่า หากมาเกาหลีแล้วอยากทานปูหิมะ ต้องมาทานที่หมู่บ้านปูยองด็อกแห่งนี้เท่านั้น

🦀 นอกจากนี้บริเวณหมู่บ้านปูยองด็อกยังเป็นจุดเริ่มต้นของถนนเลียบชายฝั่งที่สวยที่สุดในเกาหลี มีจุดตกปลาทะเล มีชายหาดอีกกว่า 10 แห่ง มีรีสอร์ทริมน้ำ รวมถึงมีกีฬาทางน้ำให้เล่น จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับผู้ที่อยากมาสัมผัสกับวัฒนธรรมของหมู่บ้านชาวประมงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Yeongdeok Crab Village

🦀 หมู่บ้านปูยองด็อกแห่งนี้มีเทศกาลที่น่าสนใจอย่าง “เทศกาลปูหิมะยองด็อก” ที่ถือว่าเป็นเทศกาลประจำปีที่เฉลิมฉลองปูหิมะในท้องถิ่น โดยจะมีการเปิดตลาดประมูลปูหิมะให้ประชาชนได้เข้าร่วมประมูลกัน รวมถึงมีกิจกรรมอย่างเช่น การนั่งเรือประมงปูหิมะ การแข่งขันทำปูหิมะ และยังมีปูหิมะให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

————————

ติดตาม เกาหลี Everyday เพิ่มเติมได้ที่ทาง

Facebook: https://www.facebook.com/KaoleeEveryday
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCc3IEnjwoCG0YgQ0QbjzDHQ