หัวข้อ

แทกู (หรือแดกู) เมืองใหญ่อีกแห่งหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากพอสมควร

ใครเคยไปเที่ยวเมือง Daegu กันบ้างครับ? นี่เป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีความน่าสนใจในเรื่องของการท่องเที่ยวไม่แพ้เมืองใหญ่ๆอย่างโซลหรือปูซานเลยครับ เนื่องจากเป็นเมืองที่มีความครบครันในแง่ของการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ แหล่งช็อปปิ้ง สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ และอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่ามีให้เลือกกันมากมายเลยครับ และวันนี้จะขอแนะนำ 3 สถานที่เด็ดๆที่ในเมืองแท กูให้ทุกๆคนได้รู้จักกันครับ

แทกู

🌸 “Palgongsan Cherry Blossom Festival” เมืองแท กูเป็นอีกเมืองนึงที่ขึ้นชื่อเรื่องการดู “ดอกพ็อดกด” หรือดอกซากุระเกาหลี นั่นแหละครับ ซึ่งในทุกๆเดือนเมษายนของทุกปี จะมีงานเทศกาลชมดอกพ็อดกดนี้ขึ้นที่บริเวณเขาพัลกงซาน ซึ่งเป็นเขาที่ได้รับความนิยมในการชมดอกพ็อดกดเป็นอย่างมาก ด้วยความที่ทางขึ้นเขาสองข้างทางนั้นจะเต็มไปด้วยดอกพ็อดกดบานสะพรั่ง เรียกได้ว่าเหมาะกับการมาเดินเขาชมธรรมชาติ ชมดอกพ็อดกด ถ่ายรูปสวยๆ มากจริงๆ

แทกู

🎡 สวนสนุก E-World เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจ พาเด็กๆมาเล่นสนุกไปกับเครื่องเล่นต่างๆที่มีอยู่มากมายในที่แห่งนี้ เป็นสวนสนุกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ในเกาหลี โดยสวนสนุกดังกล่าวได้รับการออกแบบพื้นที่บริเวณโดยรอบให้เป็นสวนสไตล์ยุโรป มีสวนดอกไม้ การจัดแสดงแสงไฟ ห้องโถงนิทรรศกาล ร้านค้าร้านอาหาร โดยตัวสวนสนุกจะแบ่งออกเป็นพลาซ่าต่างๆแตกต่างกันไป เช่น Entry Plaza บริเวณด้านหน้าทางเข้า , Children’s Plaza พลาซ่าสำหรับเด็กๆ , Young Town Plaza พลาซ่าสำหรับวัยรุ่น และ Central Plaza

แทกู

🥟 ตลาดซอนัม ตลาดพื้นเมืองขนาดใหญ่ในเมืองแท กู เป็นตลาดที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆในการที่จะมาหาของกินแบบคนท้องถิ่นเป็นอย่างมาก มีอาหารต่างๆให้เลือกซื้อหากันได้ตามสะดวก และข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือตลาดแห่งนี้เปิดตั้งแต่เช้าและปิดค่อนข้างดึก เราสามารถมาหาซื้อของกินได้ตลอดทั้งวันเลยทีเดียว ใครที่อยากชิมอาหารตามแบบฉบับคนท้องถิ่นต้องไม่พลาดตลาดแห่งนี้ครับ

✅ เมืองแท กูยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเยอะแยะมากมายเลยครับ ไว้จะมาแนะนำสถานที่อื่นๆในโอกาสต่อๆไปนะ ที่ยกตัวอย่างมานี่เป็นเพียงสถานที่ที่น่าสนใจและอยากแนะนำสำหรับคนที่ได้ไปเที่ยวเมืองแท กูเท่านั้น ใครเคยไปที่ไหนกันมาแล้วบ้างมาแชร์กันได้นะครับ 😊..

Everyday KOREA

#Daegu #대구 #เกาหลี #KOREA