หัวข้อ

ดงซองโน Dongseongno Street หรือถนนทงซองโน ถือเป็นย่านการค้าหลักของเมืองแทกู เทียบได้กับมยองดงในโซล แต่มีขนาดใหญ่กว่าถึง 5 เท่า เลยทีเดียว

ดงซองโน

ในกรุงโซลหากพูดถึงแหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง แน่นอนว่า มยองดง คือหนึ่งในคำตอบของใครหลายๆคน ด้วยความที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยียนเป็นจำนวนมาก มีร้านค้าต่างๆมากมาย แต่สำหรับชาวเมืองแทกูรวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยียนเมืองแทกู ถ้าพูดถึงแหล่งช้อปปิ้งนั้นต้องนึกถึงที่นี่เลย ย่านการค้าทงซองโน

Dongseong no Street (동성로거리) หรือย่านการค้าทงซองโน เป็นถนนช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญของเมืองแทกู เป็นแหล่งที่รวมวัยรุ่นหนุ่มสาวในยาวค่ำคืนของเมืองนี้เลยก็ว่าได้

ดงซองโน
ดงซองโน

ซึ่งในย่านทงซองโนแห่งนี้เองมีร้านช้อปปิ้งเยอะแยะมากมาย ร้านค้าแบรนด์เนมต่างๆ ร้านอาหาร สตรีทฟู้ด คาเฟ่ ร้านนั่งกินดื่ม มีให้เลือกกันได้ทุกรูปแบบ เหมือนกับย่านมยองดงในกรุงโซล เพียงแต่ย่านทงซองโนแห่งนี้มีขนาดใหญ่กว่าย่านมยองดงถึง 5 เท่าเลยทีเดียว อีกทั้งเมืองแทกูยังเป็นเมืองที่ไม่ได้มีนักท่องเที่ยวมามากเหมือนในโซล ทำให้เราสามารถเดินเล่นช้อปปิ้งที่ถนนแห่งนี้ได้แบบสบายๆ ไม่เบียดเสียดกันมากนัก

ดงซองโน
ดงซองโน
ดงซองโน

สำหรับย่านทงซองโนนั้นมีลักษณะเป็นย่านการค้าที่มีถนนทงซอง ความยาว 920 เมตร เป็นถนนสายหลัก อยู่ระหว่างสี่แยกสถานีแทกู กับศูนย์รักษาความปลอดภัยถนนซาซอง โดยแต่เดิมพื้นที่บริเวณนี้เคยเป็นที่ตั้งของป้อมปราการทิศตะวันออกของประตูเมืองแทกู แต่ได้ถูกรื้อถอนออกไปในปี ค.ศ.1907 ก่อนช่วงยุคล่าอาณานิคมของญี่ปุ่น และได้กลายเป็นถนนที่ทอดยาวมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ซึ่งเราจะเห็นร่องรอยของกำแพงที่ถูกรื้อถอนในส่วนโค้งกำแพงทางทิศตะวันออกตามพื้นถนนในย่านทงซองโนนี้

ดงซองโน
ดงซองโน
ดงซองโน
ดงซองโน
ดงซองโน

Google Map: https://goo.gl/maps/j5pfA45czbh6f3gn7

Naver Map: https://naver.me/FArRDDxe

#TraveltoKoreaBeginsAgain #Daegu #Pohang #Gyeongju #LoveKorea #KTOThailand #ImagineYourKorea #ilovegyeongbuk #gyeongsangbukdothailand #Dongseongno

ติดตาม เกาหลี Everyday เพิ่มเติมได้ที่ทาง

Facebook: https://www.facebook.com/KaoleeEveryday

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCc3IEnjwoCG0YgQ0QbjzDHQ